SmartBanking BIDV là một dịch vụ mới được phát hành bởi BIDV và đang được đông đảo khách hàng ủng hộ. Và để hỗ trợ khách hàng sử dụng và đăng nhập smart banking BIDV trên điện thoại mới được hiệu quả và tốt nhất thì bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn toàn bộ thông tin về dịch vụ trên.
Smart Banking BIDV là gì?
Dịch vụ Smart Banking hiện nay đang được nhiều ngân hàng phát triển và áp dụng. Chúng được biết đến là loại ngân hàng số BIDV iBank thế hệ mới nói chung và BIDV nói riêng.
Dịch vụ này được phát triển trên nền tảng trực tuyến giúp hỗ trợ khách hàng có thể sử dụng dịch vụ của ngân hàng online như mở tài khoản BIDV online, gửi tiết kiệm online BIDV,… mọi lúc mọi nơi mà không cần đến trực tiếp chi nhánh hay phòng giao dịch nào.
Với Smart Banking BIDV thì khách hàng có thể được trải nghiệm toàn bộ các dịch vụ có sẵn của ngân hàng cũng như những dịch vụ hoàn toàn mới trên hệ thống. Đặc biệt có thể sử dụng thông qua các thiết bị thông minh có kết nối internet để tăng sự tiện lợi và tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện hiệu quả.
Hướng dẫn 2 cách đăng nhập smart banking BIDV trên điện thoại mới / lạ
Nếu như muốn đăng nhập smart banking BIDV trên điện thoại mới liệu có được không? Câu trả lời là có dù trước đây BIDV từng thông báo là mỗi tài khoản chỉ được đăng nhập trên 1 thiết bị duy nhất.
Tuy nhiên để tăng sự tiện lợi cho khách hàng nhưng vẫn đảm bảo an toàn bảo mật thì ngân hàng đã cung cấp dịch vụ xác thực bằng eKYC khi đăng nhập bằng thiết bị khác và bạn có thể thực hiện theo các bước được hướng dẫn dưới đây:
Dùng phương thức xác thực bằng eKYC trên BIDV SmartBanking
BIDV hiện nay vừa áp dụng phương thức xác thực bằng eKYC (hay còn gọi là định danh điện tử) để thực hiện việc đăng nhập hay cấp lại mật khẩu ứng dụng BIDV Smart Banking trên thiết bị lạ. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện cụ thể như sau để đăng nhập smart banking BIDV trên điện thoại mới:
- Bước 1: Đầu tiên, để đăng nhập được trên thiết bị khác thì khách hàng cần bật cài đặt tính năng “Đăng nhập/Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” của ứng dụng Smart Banking qua việc cập nhật lại ứng dụng với phiên bản mới nhất rồi đăng nhập trên thiết bị cũ.
- Bước 2: Sau đó, bạn truy cập vào mục “Cài đặt đăng nhập” của ứng dụng để nhấn bật tính năng “Đăng nhập/ Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” rồi làm theo các hướng dẫn trên màn hình được hiển thị.
- Bước 3: Khi đã bật cài đặt thì hệ thống sẽ yêu cầu thu thập dữ liệu khuôn mặt của bạn qua eKYC để thực hiện đối chiếu với khuôn mặt khi khách hàng đăng nhập SmartBanking nhằm đảm bảo người đăng nhập là chính chủ.
- Bước 4: Nếu xác nhận chính xác thì hệ thống sẽ cho phép bạn nhập tài khoản và mật khẩu để truy cập vào thiết bị như bình thường.
Việc này giúp bảo vệ an toàn tối đa tài khoản của khách hàng nhằm hạn chế rủi ro bị kẻ xấu đánh cắp thông tin cá nhân làm việc phi pháp hay đăng nhập bất hợp pháp nhằm chiếm đoạt tài sản.
Tới quầy giao dịch gần nhất
Một cách khác có thể hỗ trợ các khách hàng thực hiện đăng nhập smart banking BIDV trên điện thoại mới khi không rành về công nghệ hay muốn được đảm bảo việc đăng nhập được thực hiện hiệu quả thì bạn có thể mang theo các giấy tờ tùy thân đến quầy giao dịch gần nhất của ngân hàng để yêu cầu trợ giúp việc thực hiện cũng được.
Những lỗi cần lưu ý khi đăng nhập smart banking BIDV trên điện thoại mới
Để có thể hỗ trợ quá trình đăng nhập smart banking BIDV trên điện thoại mới của bạn được hiệu quả nhất thì bạn có thể lưu ý một số trường hợp có thể gặp phải trong quá trình bật tính năng cài đặt “Đăng nhập/ Quên mật khẩu trên thiết bị di động khác” như sau:
- Khi bạn bật Đăng nhập/ Quên mật khẩu nhưng lại không thành công tại bước thu thập thông tin về giấy tờ tuỳ thân và khuôn mặt của mình.
- Giấy tờ tùy thân mà khách hàng đã đăng ký với BIDV không phải do Nhà nước Việt Nam phát hành.
- Khách hàng sử dụng ứng dụng Smart Banking trên thiết bị di động có hệ điều hành iOS dưới 9.0 và hệ điều hành Android dưới 6.0.
Khi bạn rơi vào các tình huống trên hoặc khi bạn cần cấp lại mật khẩu dịch vụ do không thực hiện được thao tác Quên mật khẩu của ứng dụng thì khách hàng có thể liên hệ với hotline của ngân hàng là 19009247 để được hỗ trợ tư vấn, mở khoá đăng nhập trên thiết bị khác.
Hoặc khách hàng có thể đến trực tiếp chi nhánh, phòng giao dịch BIDV gần nhất để yêu cầu được hỗ trợ cũng được.
Cách khóa tài khoản BIDV Smartbanking khi bị trộm mất điện thoại
Trong trường hợp bạn bị trộm mất điện thoại hay cảm thấy thông tin cá nhân của mình bị đánh cắp thì cách nhanh chóng nhất là bạn cần liên hệ ngay với ngân hàng hoặc tới các chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất để yêu cầu khóa tài khoản một cách sớm nhất để tránh thiệt hại về tài chính.
Sau đó, nếu bạn muốn sử dụng được dịch vụ này trên thiết bị mới thì chỉ cần mang theo các giấy tờ tùy thân dùng để đăng ký tài khoản đến chi nhánh ngân hàng BIDV gần nhất để yêu cầu thực hiện thủ tục mở lại tài khoản Smart Banking BIDV của mình.
Khi đã được ngân hàng hỗ trợ mở khóa tài khoản Smart Banking BIDV thành công thì khách hàng sẽ cần làm thêm một số thủ tục khác và yêu cầu cấp lại mật khẩu Smart Banking BIDV mới để đăng nhập sử dụng lại như bình thường.
Trên đây là toàn bộ thông tin cũng như cách hướng dẫn đăng nhập smart banking BIDV trên điện thoại mới mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn hiểu và biết cách thực hiện vấn đề này được tốt nhất. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan thì hãy liên lạc ngay để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé.